Học Văn Bằng 2 Luật Đang Trở Thành Trào Lưu

Thực trạng nền kinh tế nước ta hiện nay là thiếu hụt trầm trọng nhân lực lao động hiểu Luật. Sinh viên các ngành nói chung và kinh tế nói riêng đang nô nức rủ nhau đi “học thêm cái bằng luật” có thể là học van bang 2 dai hoc luat, học liên thông thậm chí là tại chức với mong mỏi có thể có được công việc với mức đãi ngộ tốt hơn sau khi ra trường.

Lao động trình độ cao chưa chắc đã biết và hiểu luật

Thực tế cho thấy phần lớn nguồn nhân lực lao động tại Việt Nam hiện nay dù có trình độ học vấn cao, từng tốt nghiệp đại học nhưng  kiến thức về Luật lại cực kì hạn chế. Do đó kể cả sau khi rời trường đại học hoặc là đã đi làm một thời gian họ lại tìm đến các lớp học văn bằng 2 luật để hỗ trợ cho công việc của mình. Mặt khác xét trên hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thì vấn đề hiểu Luật càng đóng vai trò càng quan trọng hơn.

hoc-van-bang-2-luat-tro-thanh-xu-the-xa-hoi-1

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều là các doanh nghiệp mới thành lập hoặc thành lập chưa lâu nên thường xuyên gặp phải rất nhiều các vướng mắc về thủ tục đăng kí kinh doanh, thủ tục về thuế, về quản lý đều cần người cố vấn am hiểu Luật. Việc hiểu biết về Luật thương mại trong nước, các thông lệ quốc tế cũng thực sự rất cần thiết.

Hay nói riêng với lĩnh vực hoạt động kinh tế như thương mại, xuất nhập khẩu … thì cán bộ hiểu biết Luật đóng vai trò cực kì quan trọng. Mới đây hàng loạt các cán bộ công cấp cao đều được cơ quan cử đi học để nâng cao hiệu quả thực hiện giao dịch của các doanh nghiệp.

Học văn bằng 2 luật – học cái gì?

Trong các chương trình học văn bằng 2 đại học luật, người học sẽ được cung cấp kiến thức tổng quan cũng như chuyên sâu về các vấn đề lí luận chính trị, xã hội học, các kiến thức chuyên ngành Luật bao gồm Luật hiến pháp, luật hành chánh, Luật hình sự, Luật dân sự, Luật tố tụng hình sự, Luật tố tụng dân sự, Luật thương mại, Luật thương mại quốc tế, Luật lao động,… Sinh viên sau tốt nghiệp đảm bảo sẽ có được những kiến thức cơ bản về pháp luật hiện hành, thực tiễn pháp lý ở Việt Nam và những kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội liên quan đến lĩnh vực pháp luật quốc tế trên cơ sở kiến thức về kinh tế.

Nhà trường tạo điều kiện cho cả sinh viên và người đi làm

Đối với thời gian học thì hầu hết các trường có tổ chức học văn bằng 2 luật đều cố gắng tạo điều kiện thu xếp cho các sinh viên học vào những thời gian phù hợp nhất: có thể là buổi tối các ngày trong tuần hoặc vào thứ 7, chủ nhật. Với mục đích cuối cùng là làm sao cho các đối tượng đi làm hay đi học đều có thể tham gia và lĩnh hội toàn bộ kiến thức phục vụ công việc.

Bình luận về bài viết này